Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín – Sacombank (mã STB) chưa đưa ra kế hoạch tái cơ cấu được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) phê duyệt, bởi vậy, lên tiếng tài chính kiểm toán cho năm 2015, thông báo tài chính soát xét bán niên 2016, và đại hội cổ đông 2016 đều bị trì hoãn.
lên tiếng tài chính chưa soát xét bán niên 2016 biểu lộ lợi nhuận sau thuế giảm 73,8% so mang cùng kỳ năm trước, bởi thế, ROE (trượt) giảm còn một,3% từ 11,8% năm ngoái.
bởi vì số lượng to các khoản nợ xấu tiềm tàng, chúng tôi không cho rằng ngân hàng mang thể giải quyết hết những vấn đề trong tương lai gần.
Chúng tôi sản xuất báo cáo cập nhật cho STB với khuyến nghị KÉM KHẢ QUAN và giá mục tiêu là 8.120 đồng bởi có thấp thỏm đáng nhắc về chất lượng tài sản sau lúc sáp nhập mang Ngân hàng Phương Nam (PNB). mặc dù giá mục tiêu đầy đủ ko đổi mới, chúng tôi chăm chú rằng giá in cũ STB đã giảm xuống gần mức định giá của chúng tôi nhắc từ báo cáo trước đó.
Khuyến nghị nắm giữ in truyền thống VSC
CTCP FPT (FPTS)
CTCP Tập đoàn Container Việt Nam (mã VSC) cho biết, lợi nhuận trước thuế quý III/2016 ước tính 65 tỷ đồng, giảm 40% so mang cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân làm cho lợi nhuận trước thuế giảm bởi vì sản lượng giảm khoảng 10% so có cùng kỳ, giá cước giảm nhẹ và doanh thu từ mảng đem đến tỷ suất lợi nhuận cao – container nóng sốt – giảm mạnh.
cụ thể, năm ngoái, doanh thu từ container lạnh ngắt là 160 tỷ (khoảng 80 tỷ đồng cho mỗi nửa năm) thì lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh thu từ hoạt động này chỉ còn 50, 60 tỷ. Hơn nữa, doanh thu này chủ yếu do lượng container giá lạnh từ năm 2015 đẩy sang, lượng container lạnh lẽo phát sinh trong kỳ vô cùng rẻ.
1 nguyên nhân khác làm lợi nhuận giảm là vì trích lập dự phòng cho khoản lỗ dự kiến liên quan đến hãng tàu Hanjin 5 tỷ đồng.
đánh giá, nếu loại bỏ lợi nhuận tăng đột biến trong năm 2015 nhờ vào mảng container đầu tư chứng khoán thì hoạt động marketing của VSC vẫn đang ở trạng thái bình ổn và sở hữu tiềm năng vững mạnh dài hạn nhờ vào hoạt động marketing rẻ ở cảng VIP Green.
Bên cạnh đó, VSC khởi công xây 2.000m2 kho tại Green Port, hướng tới việc xây cất Green Port trở nên trung tâm logisitics và mở thêm ngành nghề mới là sửa chữa thứ cảng hồ – giúp giảm giá tiền cho việc thuê không tính (hiện tại đang chiếm khoảng 40% trong cơ cấu chi phí)
Tuy nhiên, cước phí cảng hồ trong thời gian đến với xu thế giảm vì tình hình vận tải biển chạm mặt gian truân. Thời gian qua chứng kiến sự sụp đổ của hãng tàu to Hanjin, hãng tàu Hyundai cũng đang gặp gỡ gian truân, các vụ sáp nhập to như China COSCO (khách hàng to của VSC) và China Shipping. Trong khi, tình hình biên mậu tinh vi, khó dự báo; đặc trưng trước Đại hội Đảng Trung Quốc năm 2017.
dự báo doanh thu trong năm 2016 của VSC tăng khoảng 18%, lợi nhuận sau thuế tăng khoảng 5% so sở hữu năm 2015, EPS khoảng 6.300 đồng/cp. 6. vì vậy, khuyến nghị Nắm giữ in trước kia VSC. đầu tư chứng khoán, tin nhanh chứng khoán với thể để ý chọn vào ở tiêu phí 63.000 đồng/cổ phiếu.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét