Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

một nguồn tin cho biết, SPT đã với văn bản xin gia hạn giấy phép viễn thông gửi cơ quan quản lý, tuy nhiên, theo chỉ huy Cục Viễn thông

Cục Viễn thông – Bộ Thông tin và Truyền thông vừa qua đã gửi thông báo thu hồi giấy phép cung ứng dịch vụ viễn thông dế yêu mặt đất và các tài nguyên viễn thông cho nhà hàng Cổ phần Dịch vụ bưu chính viễn thông Sài Gòn (SPT), đơn vị có mạng thiết bị cầm tay S-Fone.

một nguồn tin cho biết, SPT đã có văn bạn dạng xin gia hạn giấy phép viễn thông gửi cơ quan quản lý, tuy nhiên, theo chỉ huy Cục Viễn thông, hiện Cục vẫn chưa thu được thông báo xin gia hạn.

Theo Cục trưởng Cục Viễn thông Nguyễn Đức Trung, công ty viễn thông muốn gia hạn hay cấp mới lại từ đầu giấy phép viễn thông đều đề nghị căn cứ trên các điều khoản, luật pháp của Luật Viễn thông. Tuy nhiên, có ví như của S-Fone thì từ phổ biến năm nay, dịch vụ của mạng điện thoại này không còn sống sót trên thị trường, cũng như không thực hiện những bổn phận tài chính sở hữu Nhà nước như nợ phí sử dụng kho số viễn thông, phí sử dụng tần số, thì việc xin gia hạn giấy phép là siêu khó thực hiện.

Ông Trung cũng cho hay, mang thông báo thu hồi giấy phép của Cục và đơn xin gia hạn giấy phép của SPT (nếu có) siêu khó được chấp thuận, thì điều ấy cũng mang nghĩa, về cơ bản, SPT sẽ không còn quyền buôn bán dịch vụ viễn thông điện thoại mặt đất, không còn quyền dùng kho số viễn thông và băng tần 850 MHz.

Từ 4-5 năm nay, đã ko còn sinh tồn dịch vụ của S-Fone trên thị trường trong nước.

Là dự án hợp tác giữa SPT và tập đoàn viễn thông SK Telecom (Hàn Quốc), S-Fone được khởi động từ năm 2001 và tới giữa 2003, dịch vụ viễn thông thiết bị cầm tay của S-Fone chính thức được thương mại hóa. Đây là mạng điện thoại triển khai kỹ thuật CDMA (đa truy cập phân chia theo mã) trước tiên tại Việt Nam.

Thời điểm thế hệ xây dựng thương hiệu, S-Fone từng được xem như là một dấu mốc lịch sử trong việc phá vỡ thế độc quyền trên thị trường viễn thông dế yêu của "anh em" nhà VNPT, lúc đấy là MobiFone và VinaPhone, dù rằng đề nghị đến khi Viettel hình thành sau đó, cục diện thị trường thế hệ khởi đầu thay đổi.

những hạn chế của kỹ thuật CDMA, của mô hình hoạt động theo cơ chế hợp đồng hợp tác buôn bán (BBC) giữa SPT và SK Telecom, và từ sự cạnh tranh mạnh bạo của những mạng điện thoại GSM gồm VinaPhone, MobiFone và Viettel, đã làm S-Fone dần lâm vào tình thế gian nan.

Đầu năm 2012, SPT xác định kế hoạch "thay máu" công nghệ, khai tử CDMA để chuyển sang WCDMA/HSPA (3G). Tuy nhiên, kế hoạch chuyển đổi liên tục sa lầy trong các gian truân do trước ấy, năm 2010, đối tác SK Telecom tuyên bố rút khỏi dự án, khiến SPT ngày càng thuyệt vọng.

tới giữa năm 2012, S-Fone đơn phương báo cáo xong xuôi hợp đồng công tích đối với hầu hết cán bộ nhân viên, để thực hiện biến đổi mô hình hoạt động sang công ty trách nhiệm hữu hạn.

http://chungkhoanviet.info/tindoanhnghiep-s-fone-co-the-sap-chinh-thuc-chim-vao-di-vang/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét