Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Đề xuất nhị phương án về đấu giá nợ xấu bảo đảm củ


Theo ấy, Ủy ban thường vụ Quốc hội cho rằng việc xử lý nợ xấu và tài sản bảo đảm của những tổ chức tín dụng trước đây được các ngân hàng thương mại cổ phần thực hiện theo Luật các tổ chức tín dụng. Và trong công đoạn trước tháng 5/2013, tình hình nợ xấu ở nước ta là siêu nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu tới an ninh hệ thống tiền tệ non sông.
Ngày 18/5/2013, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 53/2013/NĐ-CP về có mặt trên thị trường, tổ chức và hoạt động của công ty VAMC, pháp luật một số cơ chế đặc thù trong xử lý nợ xấu và tài sản bảo đảm của khoản nợ xấu nhằm góp phần xử lý nhanh nợ xấu, lành mạnh hóa tài chính, hạn chế không may cho các tổ chức tín dụng và các công ty, thúc đẩy lớn mạnh tín dụng logic cho nền kinh tế.
"VAMC được thực hiện nhiều phương thức để xử lý nợ xấu và tài sản bảo đảm của khoản nợ xấu, trong ấy bán đấu giá tài sản chỉ là một trong những phương thức đó", công bố chỉ rõ.
chi tiết, theo pháp luật hiện hành, VAMC với thể thực hiện cơ cấu lại khoản nợ xấu, sản xuất các bạn vay, thỏa thuận mang người dùng vay về việc chuyển nợ thành vốn góp, vốn cổ phần để nhập cuộc cơ cấu lại tài chính và hoạt động của quý khách vay, bán nợ cho những tổ chức, cá nhân…
Tài sản bảo đảm của những khoản nợ xấu mà VAMC đã sắm được xử lý theo thỏa thuận của những bên; giả dụ không với thỏa thuận thì tài sản bảo đảm được bán đấu giá thông qua tổ chức đấu giá tài sản giỏi hoặc VAMC tự bán đấu giá thích thú mang các luật pháp của quy định và bảo đảm nguyên lý công khai, minh bạch.
Đối có các doanh nghiệp Quản lý tài sản (AMC) bởi những tổ chức tín dụng ra đời, quyền và trách nhiệm của những AMC thực hiện theo ủy quyền của tổ chức tín dụng, theo đấy việc mua bán các khoản nợ và tài sản bảo đảm của các khoản nợ thực hiện theo thỏa thuận hoặc theo lao lý tại điểm d khoản 1 điều 3 của dự thảo Luật.
Đối có công ty nghĩa vụ hữu hạn tìm bán nợ Việt Nam (DATC), được ra đời và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 01/01/2004 sở hữu mục tiêu góp phần lành mạnh hoá tình hình tài chính nhà hàng, thúc đẩy quá trình sắp xếp và biến đổi những công ty nhà nước. Cũng như các AMC, ví như DATC thực hiện bán đấu giá những khoản nợ và tài sản qua hình thức đấu giá thì thực hiện theo pháp luật của luật pháp về đấu giá tài sản.
Tuy nhiên, do vấn đề này còn mang những cái ý kiến khác biệt, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đề xuất 2 phương án để xin ý kiến các vị đại biểu Quốc hội. Bao gồm:
1/ Dự thảo Luật luật pháp 1 số nguyên lý về việc đấu giá nợ xấu và tài sản bảo đảm của khoản nợ xấu được thực hiện theo trình tự, thủ tục ham mê sở hữu tình hình thực tiễn xử lý nợ xấu nhưng vẫn đề nghị đồng thời tuân thủ những cách thức, quy định của Luật đấu giá tài sản một bí quyết công khai, minh bạch, chịu sự quản lý của cơ quan có thẩm quyền.
Tại khoản 9 Điều 4 của Luật thuế thu nhập doanh nghiệp đã sử dụng cụm từ "tổ chức nhưng Nhà nước mang 100% vốn điều lệ vì Chính phủ ra đời để xử lý nợ xấu của những tổ chức tín dụng Việt Nam" để dùng cho VAMC.
do đó, để đảm bảo tính phổ quát xin sử dụng cụm từ này để tiếp thu ngã sung Mục 3 (gồm 2 Điều) về đấu giá nợ xấu và tài sản bảo đảm của khoản nợ xấu tại Chương IV, bao gồm: Điều 64 về đấu giá nợ xấu và tài sản bảo đảm của khoản nợ xấu và Điều 65 về đấu giá nợ xấu và tài sản bảo đảm của khoản nợ xấu trong ví như tự đấu giá tài sản. Đồng thời, ngã sung tại 1 số điều, khoản quy định phổ biến trong Luật như khoản 2 Điều 2 về đối tượng áp dụng, điểm o khoản 1 Điều 3 về tài sản đấu giá…
Dự thảo Luật đấu giá tài sản hiện đang trình Quốc hội theo phương án một.
2/ ko lao lý về việc đấu giá nợ xấu và tài sản bảo đảm của khoản nợ xấu cũng như những quyền, bổn phận liên quan tới đấu giá nợ xấu và tài sản bảo đảm của khoản nợ xấu tại dự án Luật này để đảm bảo hình thức thị trường và cách đấu giá theo điều khoản của Luật này.
Sau đó, sẽ yêu cầu Chính phủ sửa đổi Nghị định số 53/2013/NĐ-CP theo tinh thần của Luật này nhằm giảm thiểu những hệ lụy pháp lý về mặt tài chính sau khi xử lý nợ và đảm bảo tính phổ quát của Luật.
http://chungkhoanviet.info/taichinhnganhang-de-xuat-hai-phuong-an-ve-dau-gia-no-xau/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét