Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

Trong quý lãi từ những khoản cho vay và nên thu và doanh thu từ nghiệp vụ môi giới là nhị mảng đem doanh thu to nhất về cho nhà hàng

Trong quý 3/2016, lãi từ các khoản cho vay và cần thu và doanh thu từ nghiệp vụ môi giới là hai mảng đem doanh thu lớn nhất về cho doanh nghiệp. Chỉ riêng lãi từ các khoản cho vay và buộc phải thu đã giúp MBS với thêm 50 tỷ đồng, doanh thu nghiệp vụ môi giới bất lương là sắp 46 tỷ đồng. các hoạt động khác cũng đem về cho công ty 33 tỷ đồng Dường như cùng kỳ doanh thu trong mảng này chỉ mang hơn 1.6 tỷ đồng. Nhờ những bất định tích cực này nhưng mà doanh thu hoạt động trong quý 3 của siêu thị lên đến 150 tỷ đồng hơn gấp đôi con số cùng kỳ 70 tỷ đồng.

Dường như, các chi tiêu trong kỳ cũng tăng cường lên 108 tỷ đồng, trong ấy chủ quản là tiêu dùng nghiệp vụ môi giới và tiêu dùng những dịch vụ khác giao động từ 40-50 tỷ đồng. phung phí lãi vay gần 30 tỷ đồng đã khiến cho khoản lợi nhuận của MBS tiếp tục bị thu hẹp. Kết quả, MBS thu về hơn 5 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, gấp đôi so có cộng kỳ năm trước.

Thế nhưng mà, các cố gắng trong quý 3 Dường như ko thể giúp MBS ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan trong 9 tháng đầu năm. Con số lãi ròng 9 tháng đầu năm của siêu thị chỉ mang hơn 16 tỷ đồng, Hình như cộng kỳ là 31 tỷ đồng. mặc dù doanh thu tăng nhanh đạt 348 tỷ đồng mà tiêu phí đẩy mạnh hơn ở mức 220.7 tỷ đồng là nguyên nhân khiến lợi nhuận sụt giảm. Trong ấy, giá tiền đẩy mạnh ở khoản lỗ bán tài sản tài chính và tầm giá dịch vụ khác mang lần lượt 60.3 tỷ đồng và 58.8 tỷ đồng./.

Doanh thu thuần quý 3 đạt 637 tỷ đồng – tăng 13% so sở hữu cùng kỳ nhưng tỷ lệ giá vốn/doanh thu tăng khá đa dạng, từ 79% lên 84% đã khiến cho lợi nhuận gộp giảm 15% còn 100 tỷ đồng. Thêm vào đó, khoản lãi từ siêu thị liên doanh, đoàn kết giảm mạnh chỉ còn 23 tỷ đồng, và ấy cũng là nguyên nhân lớn làm lợi nhuận sau thuế quý 3 của DGC giảm 29% còn 80 tỷ đồng.

Theo giải trình của siêu thị, lợi nhuận của siêu thị con là CTCP Hóa chất Đức Giang Lào Cai (mã: DGL) giảm sắp 45% vì chế độ thuế đổi mới, mặt hàng Phot-pho xuất khẩu từ thuế suất 0% sang mặt hàng ko chịu thuế dẫn tới nâng cao giá vốn và giảm lợi nhuận.

Dường như, tuy đã bổ ích nhuận từ siêu thị liên doanh liên hiệp là CTCP Hóa chất Bảo Thắng (lợi nhuận đưa về thông báo hợp nhất là 2,5 tỷ đồng) mà bởi lợi nhuận từ CTCP Hóa chất Phân bón Lào Cai giảm bắt buộc phần lợi nhuận này giảm theo.

9 tháng đầu năm, DGC đạt một.825 tỷ đồng doanh thu thuần – nâng cao nhẹ so có cùng kỳ nhưng mà LNST vẫn giảm 6%, đạt 259 tỷ đồng. Phần lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông doanh nghiệp mẹ là 190 tỷ đồng.

Tuy thế, con số này cũng đã vượt kế hoạch lợi nhuận cả năm của DGC (233 tỷ đồng).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét