Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

loại biểu bình chọn nên được gửi sớm cho từng thành viên ��ể sở hữu thời gian trả lời v�� yêu cầu có câu hỏi sàn chứng khoán hà nội HNX biểu thị tính khách quan

Theo chuyên gia Nam Thắng, có hầu hết lý do giải thích cho quan điểm không phải có HĐQT ra bình chọn. Việc bình chọn "sếp" luôn là câu chuyện nhạy cảm, ảnh hưởng tới mối quan hệ và dễ dẫn đến hậu quả "ghét chiếc thái độ", sẽ vô cùng khó khắc phục trong trường hợp này. Hình như, thành viên HĐQT tại rộng rãi DN chỉ làm cho việc dạng bán thời gian, bắt buộc tất cả bình chọn chỉ là phiến diện.

pháp luật hiện hành lao lý về công ty đại chúng cho phép 1 cá nhân được tham gia HĐQT tại 5 DN. giả dụ DN nào mang thành viên làm việc cùng lúc phổ biến nơi như vậy, sẽ siêu khó để hiểu được tính chất công việc của nhân sự và đưa ra bình chọn 1 phương pháp thuyết phục về hiệu quả khiến việc kể chung.

Tuy nhiên, ở 1 tầm nhìn khác, chuyên gia Nam Thắng cho rằng, việc đánh giá HĐQT là ko thể bỏ lỡ tại toàn bộ những tổ chức, DN. Lý bởi dễ chơi là nhân loại và tổ chức sẽ không học được gì trường hợp không có phản hồi. Để bình chọn hiệu quả của HĐQT, trước hết buộc phải xác định rõ vai trò của HĐQT.

Bà Thắng chia sẻ, vai trò lớn nhất của HĐQT là xây dựng thương hiệu chiến lược sàn HNX, có thể tạm gói trong 5 mảng việc chính: Chiến lược là lập kế hoạch/Chiến lược là ra đời năng lực cạnh tranh/Chiến lược là phản ứng sở hữu thử thách chính/Chiến lược là tạo ra năng lực cốt lõi/Chiến lược là chế độ tối đa hóa giá trị cho những bên liên quan.

sở hữu mỗi mảng việc, HĐQT vừa đóng vai sáng tạo, vừa vào vai phân phối, khích lệ đồng sáng tạo và giám sát thực thi. Để giúp các DN mua 1 mô hình đánh giá ưng ý, bà Nam Thắng chia sẻ nội dung đánh giá được đưa ra vì 4 doanh nghiệp kiểm toán bậc nhất gồm KPMG, E&Y, Deloitte và PwC (xem bảng).

ảnh 1
ảnh 2
ảnh 3
ảnh 4
buộc phải xây dựng thương hiệu thông lệ đánh giá HĐQT và sử dụng thêm tứ vấn

mang rộng rãi nguyên tắc để bình chọn hiệu quả của HĐQT, nhưng mà theo chuyên gia này, tựu bình thường vào 3 điểm cơ bản. đầu tiên, về tầm nhìn, sứ mệnh, mục tiêu chiến lược: HĐQT sở hữu thực sự hiểu các chi tiết thành công cần thiết của DN? góc nhìn, sứ mệnh, mục tiêu được xác định rõ ràng và truyền thông vào hầu hết màn chơi của tổ chức?

vũ trang hai, về giai đoạn hoạch định chiến lược, HĐQT phối hợp cộng với ban điều hành trong quy trình hoạch định chiến lược (mục tiêu toàn cục, kế hoạch hoạt động, tài chính)? với tập trung vào những vấn đề chiến lược, thường xuyên bình chọn kết quả với việc đạt mục tiêu? với dành đủ thời gian để xác định các vấn đề thế hệ nổi với thể ảnh hưởng tới DN trong tương lai?

đồ vật ba, về kiểm soát rủi ro, HĐQT có thường xuyên đánh giá rủi ro chiến lược và không may hoạt động hay không? sở hữu dùng hoạch định hoạt cảnh để đánh giá rủi ro chiến lược? có sẵn sàng những mức độ say mê của kế hoạch dự phòng đối sở hữu quản trị khủng hoảng? với xây dựng bộ phận kiểm soát nội bộ, tuân thủ nội bộ hay không?…

Để quản trị hiệu quả, lời khuyên những chuyên gia đưa ra là DN nên xây dựng thương hiệu chính sách đánh giá HĐQT và tiến hành đánh giá vào quý IV của năm tài chính. cái biểu đánh giá bắt buộc được gửi sớm cho từng thành viên để sở hữu thời gian trả lời và đề nghị sở hữu câu hỏi sàn chứng khoán hà nội HNX biểu thị tính khách quan, mang thang điểm chi tiết.

nguyên lý bình chọn yêu cầu có sự đổi mới hàng năm (bên trong-bên ngoại trừ, nội dung tấn công giá) và kết quả, phản hồi cá nhân phải được gửi tới, thảo luận sở hữu từng thành viên bởi vì Chủ tịch. cộng có ấy, DN nên tính việc dùng tứ vấn bên ngoại trừ đánh giá, bởi lúc dùng bốn vấn bên bên cạnh, chúng tôi thấy chất lượng câu trả lời phải chăng hơn và trung thực hơn.

khi tự đánh giá, những câu trả lời mang tính lịch sự là chính. khác lạ, lúc HĐQT "có vấn đề", bình chọn bên không tính hưởng thụ tức giận hơn về quy trình, những vấn đề được xác định 1 lý lẽ chuyên nghiệp, sẽ mang các đàm luận phải chăng hơn.

"Tôi mong rằng, những DN sẽ cập nhật các nguyên tắc, thông lệ quản trị công ty thấp trên quả đât để xây dựng thương hiệu DN, có mặt trên thị trường TTCK mạnh hơn"

Ông Phạm Hồng Sơn, Phó chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước

Để gia nhập và hòa hợp được có nền kinh tế toàn cầu thì Việt Nam đã từng bước nhập cuộc vào những tổ chức và hiệp ước thương mại quốc tế. Việt Nam đã biểu hiện quyết tâm không đứng ko kể xu hướng tất yếu, thị trường chứng khoán – kênh huy động vốn nước ngoài hữu hiệu cũng nhu yếu sự sẵn sàng rẻ nhất để hội nhập có thị trường khu vực và quốc tế. Để kênh huy động vốn này phát huy hết hiệu quả thì phải đạt được mục tiêu nòng cốt là tăng chất lượng công ty, thông qua nâng cao chất lượng quản trị công ty kể thông thường và bình chọn hiệu quả hoạt động của HĐQT kể riêng.

Quản trị nhà hàng ở Việt Nam hiện ko còn là vấn đề quá mới đối với những nhà hàng, tuy nhiên, mức độ nhận thức cũng như áp dụng những thông lệ phải chăng liên quan tới quản trị doanh nghiệp vẫn còn tránh. cụ thể là theo báo cáo thẻ điểm Quản trị công ty của ADB thì cơ chế thù lao, lương thưởng tại những công ty ngày nay còn nhiều yếu kém.

Tôi mong rằng, các công ty sẽ cập nhật các phương pháp, thông lệ quản trị công ty rẻ trên quả đât, học hỏi nguyên tắc ra đời cách thức thù lao, lương thưởng gắn ngay lập tức có hiệu quả hoạt động của HĐQT, của Ban điều hành và toàn bộ những nhân sự, để nâng dần chất lượng quản trị doanh nghiệp, xây dựng thương hiệu phải những công ty Việt Nam minh bạch, với khát vọng và mang tầm nhìn để bước vào hội nhập sâu hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét