Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

chức năng của sở giao dịch chứng khoán Hà Nội là đơn vị chịu bổn phận tổ chức quản lý và điều hành thị trường giao dịch chứng khoán

HNX là tên gọi của sở giao dịch chứng khoán Hà Nội ( với tên tiếng Anh và là viết tắt của từ Hanoi Stock Exchange )

Trước kia là Trung Tâm Giao dịch Chứng Khoán Hà Nội, được thành lập theo Quyết định số 127/1998/QĐ-TTg ngày 11/7/1998 của Thủ tướng Chính phủ, được chính thức đi vào hoạt động từ năm 2005 với những hoạt động chính là tổ chức thị trường giao dịch chứng khoán niêm yết, đấu giá cổ phần và đấu thầu trái phiếu. Ngày 2/1/2009, Thủ tướng Chính phủ đã với quyết định số 01/2009/QĐ-TTg biến đổi trung tâm giao dịch Chứng khoán Hà Nội, thành Sở Giao Dịch Chứng Khoán Hà Nội. Ngày 24/6/2009 sở giao dịch chứng khoán Hà Nội chính thức hoạt động theo cách thức công ty bổn phận hữu hạn 1 thành viên thuộc có nhà nước mang vốn điều lệ là 1.000 tỷ đồng.

Sau gần nhiều năm hoạt động, quy mô của Sở đã tăng trưởng mạnh mẽ sở hữu 3 thị trường giao dịch vũ trang cấp trên một nền kỹ thuật hiện đại: cổ phiếu, thị trường trái phiếu Chính phủ và thị trường UPCOM; cùng mang ấy sở giao dịch chứng khoán Hà Nội cũng tổ chức các phiên đấu giá cổ phần và đấu thầu trái phiếu Chính Phủ.

công dụng của sở giao dịch chứng khoán Hà Nội là đơn vị chịu bổn phận tổ chức quản lý và điều hành thị trường giao dịch chứng khoán. Mục tiêu hoạt động của sở giao dịch chứng khoán Hà Nội là tổ chức vận hành thị trường giao dịch chứng khoán công bằng, minh bạch, hiệu quả đông thời lớn mạnh hạ tầng cơ sở và các sản phẩm thế hệ đáp ứng cho thị trường chứng khoán, tăng mạnh lôi kéo đầu tư trong nước và quốc tế, thể hiện vai trò là kênh huy động vốn nhu yếu của nền kinh tế, đảm bảo và đẹm lại tiện dụng cao nhất cho nhà đầu tứ và những nhà hàng tham gia thị trường.

với những đóng góp và thành tích hoạt động của mình, sở giao dịch chứng khoán Hà Nội đã được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương công tích hạng nhị vào năm 2010.

Chỉ số thị trường chứng khoán của Việt Nam gồm một số mã chứng khoán được giao dịch tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội được gọi là HNX-Index . HNX-Index là 1 chỉ số thị trường chứng khoán của Việt Nam bao gồm một số mã chứng khoán được giao dịch tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội. Truóc kia, lúc SGDCKHN còn được gọi là Trung tâm Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HASTC) thì chỉ số này được gọi là HASTC-Index.

hnx so giao dich chung khoan ha noi

Upcom (Tên viết tắt tiếng anh Unlisted Public Company Market) là tên gọi của thị trường giao dịch chứng khoán của doanh nghiệp đại chúng chưa được niêm yết được tổ chức tại Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội. Thị trường UpCom được có mặt trên thị trường dựa trên nhu cầu phát triểnthị trường chứng khoán việt nam , đem đến quyền lợi đường đường chính chính cho nhà hàng, bảo vệ thuận lợi nhà đầu tư. Sự thành lập của thị trường UPCOM đã góp phần thúc đẩy quá trình nhập cuộc thị trường bởi vì Nhà nước quản lý của những siêu thị đại chúng. Sau lúc Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) tập trung triển khai nghiệp vụ đăng ký lưu ký chứng khoán cho những nhà hàng đại chúng và thị trường UPCOM đi vào hoạt động, phổ biến công ty đã lựa tậu phương án đăng ký giao dịch sau khi đăng ký lưu ký chứng khoán.

ngày nay, hàng hóa trên thị trường UPCOM bao gồm rộng rãi cổ phiếu, trái phiếu biến đổi của doanh nghiệp đại chúng ko niêm yết tại Sở giao dịch chứng khoán. Để có thể đăng ký giao dịch trên thị trường UPCOM, ko kể tiêu chí cần là chứng khoán của doanh nghiệp đại chúng không niêm yết tại sở giao dịch chứng khoán, chứng khoán ấy đã bắt buộc được đăng ký lưu ký tại trung tâm lưu ký.

dễ dãi của nhà đầu tứ lúc tham gia giao dịch trên thị trường UPCOM

  • các giao dịch, thanh toán chứng khoán được thực hiện trên 1 hệ thống tập trung, sở hữu quản lý buộc phải quyền lợi của nhà đầu tư được bảo vệ bởi những lao lý của luật pháp giống như sàn HOSE và HNX
  • Thông tin về giao dịch chứng khoán và thông tin về nhà hàng đại chúng đăng ký giao dịch được tổng hợp và công bố công khai, minh bạch trên những phương tiện thông báo thông tin của sở giao dịch chứng khoán Hà Nội và các nhà hàng chứng khoán. vì vậy, nhà đầu tứ có thể tiếp cận đơn giản mang những thông tin này để mang thể đưa ra những quyết định đầu tư 1 nguyên lý chính xác;
  • Thông qua hệ thống giao dịch của Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội và mạng lưới doanh nghiệp chứng khoán thành viên, nhà đầu bốn có thể dễ dàng mua kiếm và lựa mua đối tác giao dịch mua và bán chứng khoán thông qua phương thức giao dịch thỏa thuận trên khớp lệnh liên tiếp trên sàn chứng khoán.

san upcom

http://chungkhoanviet.info/hnx-index-la-gi-upcom-la-gi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét