Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Cơ hội đầu bốn vào các ch���ng khoán đang giao dịch trên sàn cổ phiếu khi này ko quá rộng rãi

sở hữu dân đông đảo trang bị 3 khu vực Đông Nam Á và sắp 70% trong độ tuổi lao động, Việt Nam được bình chọn là mảnh đất màu mỡ cho các nhà hàng hoạt động trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh (FMCG). Điều này được bộc lộ rõ nét qua doanh thu những siêu thị như Vinamilk, Sabeco, Habeco, Masan Consumer… đều đạt hàng chục nghìn tỷ đồng mỗi năm.

hiện nay, số lượng các nhà hàng hoạt động trong lĩnh vực FMCG đang giao dịch trên TTCK Việt Nam chứng khoán là ít. sở hữu thể đề cập tới các nhà hàng thuộc nhóm đồ uống như Vinamilk (VNM), Habeco (BHN), Vinacafe Biên Hòa (VCF), NGK Chương Dương (SCD), hay những siêu thị trong lĩnh vực thực phẩm như Kido (KDC), Tường An (TAC), Bibica (BBC), Hải Hà (HHC), Hữu Nghị (HNF), Vissan (VSN), Đồ hộp Hạ Long (CAN), Safoco (SAF)…

trường hợp nhìn vào các thương vụ như Mondelez chi hàng nghìn tỷ đồng để sở hữu mảng bánh kẹo của Kido, cuộc "quyết đấu" dành quyền sở hữu Bibica giữa Lotte và Pan Group hay việc những đối tác ngoại "xếp hàng" chờ tìm cổ phần Vinamilk, Sabeco khi Nhà nước thoái vốn thì với thể thấy rõ sự lôi cuốn của chứng khoán FMCG với giới đầu tứ.

Dù hấp dẫn là vậy, mà trên thực tế, cơ hội đầu tư vào những in cũ FMCG đang giao dịch trên sàn chứng khoán lúc này ko quá rộng rãi. Điều này chẳng hề xuất phát từ hoạt động kinh doanh kém hiệu quả nhưng mà vì tính thanh khoản của những chứng khoán nhìn tầm thường tương đối thấp.

Tiêu biểu là ví như SAF, CAN, HHC lúc khối lượng khớp lệnh mỗi phiên chỉ vài nghìn in truyền thống, thậm chí có phổ biến phiên giao dịch ko khớp cổ nào. mang Bibica, 2 nhóm cổ đông lớn là Lotte và Pan Group nắm giữ hơn 90% cổ phần, do đó lượng lưu hành chủ quyền là không đa dạng. gần giống, Tường An hay Vinacafe Biên Hòa hiện cũng nằm dưới sự kiểm soát của Kido và Masan, nhân tố này khiến cho in cũ ko còn đa dạng room cho nhà đầu tư bên ngoại trừ nhập cuộc. do vậy, có thể nói in truyền thống FMCG hiện như một món hàng chứng khoán nhưng để lựa chọn đầu tứ là điều không thuận lợi.

 Cổ phiếu Vinamilk tăng gấp nhiều lần kể từ thời điểm niêm yết cho thấy sức hấp dẫn của ngành hàng tiêu dùng với giới đầu tư

in truyền thống Vinamilk nâng cao gấp phổ biến lần đề cập từ thời điểm niêm yết cho thấy sức cổ phiếu của ngành hàng sử dụng mang giới đầu bốn chơi in trước kia

Tuy nhiên, đa số chuyện đang dần đổi mới khi số lượng các công ty trong lĩnh vực FMCG lên sàn đã tăng thêm đáng kể, trong đấy có các loại tên vượt trội như Habeco, Vissan, Vocarimex (VOC), Interfood (IFS) – nhà hàng kinh doanh nước bí Wonderfarm. Ngay lúc lên sàn, các in truyền thống này đầy đủ đều nâng cao khá mạnh, đặc biệt là Habeco có chuỗi 8 phiên tăng trần liên tục đã phản ánh sức chứng khoán của nhóm in trước kia FMCG.

Ngày 6/12 tới đây, Sabeco sẽ lên sàn HoSE. dù rằng phung phí chào sàn lên đến 110.000 đồng/cổ phiếu mà trên thị trường OTC, giới đầu bốn vẫn chuẩn bị đặt sắm với giá cao gấp rưỡi (170.000 đồng/cổ phiếu) đã cho thấy sức "nóng" của Sabeco – doanh nghiệp hiện chiếm lĩnh 40% thị phần bia Việt Nam.

Trong thời gian đến, một loạt các "đại gia" khác trong lĩnh vực FMCG như Masan Consumer, Đường Quảng Ngãi – đơn vị sở hữu thương hiệu sữa đậu nành Vinasoy hay Cholimex Food sẽ tiếp tục lên sàn và điều này được kỳ vọng giúp thị trường vươn lên là nhộn nhịp hơn khi bạn với thêm nhiều cơ hội tiếp cận với các in truyền thống chất lượng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét