Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Thực tế cho thấy, giá bán ra của các nhà hàng cao su trong nước thường tạo đỉnh HNX index là g�� tháng so có cốt truyện giá cao su trung bình của thế giới

nhì tháng qua, giá cao su tự nhiên tăng nhanh (xem đồ thị), theo phân tích của Công tyChứng khoán Ngân hàng đầu tư và tạo ra Việt Nam (BSC), sở hữu 3 nguyên nhân chính.

thứ nhất, sản lượng ko tăng, Hình như sức cầu tiêu thụ tốt. Trong 9 tháng đầu năm 2016, Hiệp hội những quốc gia cung cấp cao su (ANRPC) – tổ chức đóng góp tới 92% sản lượng cao su toàn cầu, đã sản xuất mức sản lượng ngang bằng cộng kỳ năm ngoái và dự đoán sản lượng cả năm chỉ tăng nhẹ so mang năm 2015. Hình như ấy, theo ước tính của ANPRC, sức tiêu thụ của 11 nước thuộc Hiệp hội đã nâng cao bình quân 3,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

đồ vật hai, chế độ cắt giảm nguồn cung của Hội đồng Cao su Quốc tế Ba bên (ITRC). Ngày 4/2/2016, ITRC bao gồm Thái Lan, Indonesia và Malaysia đã quyết định cắt giảm xuất khẩu tổng cùng 615.000 tấn cao su trong quá trình 6 tháng bắt đầu từ 1/6/2016. Hành động này nhằm giảm tình trạng dư cung, chế tạo giá cao su vốn đã ở mức đáy trong 6 năm qua.

ảnh 1

đồ vật ba, cô động tăng của giá dầu. Đầu tháng 6/2016, giá dầu thô ngọt nhẹ New York (WTI) đã chạm ngưỡng 50 USD/thùng, tăng hơn 90% so sở hữu mức đáy hồi đầu năm và hoàn thành chu kỳ giảm suốt từ cuối năm 2014. Dầu mỏ là nguyên liệu đầu vào chính cho cung cấp cao su nhân tạo, công trình thay thế của cao su khi không. Sự tăng giá trở lại của dầu khí góp phần giúp giá cao su tự nhiên hồi phục.

Bước vào năm 2016, đa số những siêu thị cung cấp cao su thiên nhiên đều dự báo mang 1 năm phổ biến gian truân và đặt kế hoạch kinh doanh thận trọng. Tại Đại hội đồng cổ đông năm 2016, HĐQT CTCP Cao su Phước Hòa (PHR) cho biết, dự kiến giá bán bình quân cả năm khoảng 26 triệu đồng/tấn, giảm 17% so sở hữu giá bình quân bán năm 2015, doanh nghiệp đặt chỉ tiêu lợi nhuận chỉ bằng hơn nửa con số thực hiện năm 2015.

gần giống, Ban chỉ đạo CTCP Cao su Đồng Phú (DPR) đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2016 là 70 tỷ đồng, bằng 36,8% lợi nhuận thực hiện năm 2015. CTCP Cao su Tây Ninh (TRC) đặt kế hoạch lợi nhuận năm 2016 giảm 40%, thậm chí kế hoạch lợi nhuận của CTCP Cao su hòa bình (HRC) chỉ bằng 20% năm trước đó.

Tuy nhiên, ngừng quý III/2016, số liệu kết quả marketing của các siêu thị cao su đã cho thấy bức tranh lạc quan hơn lúc tất cả nhà hàng đều đạt và vượt kế hoạch năm.

ảnh 2
Triển vọng lợi nhuận quý IV tiếp tục khả quan

Thực tế cho thấy, giá bán ra của những siêu thị cao su trong nước thường tạo đỉnh HNX index là gì tháng so mang diễn biến giá cao su trung bình của trái đất. Dường như, tổng kết sản lượng theo tháng qua các năm thì mang đến 35 – 40% sản lượng đóng góp từ quý IV. có diễn biến giá cao su nâng cao cao trong thời gian qua, kỳ vọng kết quả marketing của các siêu thị cung cấp cao su sẽ tiếp tục chợt phá trong quý IV.

Ở giác độ nhà hàng, những siêu thị cao su khi không đều đang cho thấy tiềm năng lớn mạnh khả quan. Theo đại diện PHR, nhà hàng có diện tích khai thác cao su 9.110 ha, có 3 nhà máy chế biến mủ cao su, tổng công suất 27.000 tấn/năm. Trong khi, PHR đã triển khai dự án trồng cao su tại Campuchia, có dung tích 9.184 ha và mở màn khai thác 503 ha từ năm 2016.

Trong cơ cấu thành phầm, PHR hướng tới phân phối những công trình cao cấp như SVR CV 50, 60 và Latex, mang hơn 50% sản lượng chế tạo trực tiếp tới nhà cung ứng. các sản phẩm này cơ bản được xuất khẩu, giá bán cao hơn khoảng 10% so mang những dòng sản phẩm khác. PHR cũng sở hữu nguồn thu bình ổn từ việc thanh lý cây cao su già cỗi. Theo CTCP Chứng khoán Đại Nam, trong 9 tháng đầu năm 2016, thu nhập từ thanh lý cây cao su đem về cho PHR cao 3 lần so với cộng kỳ năm 2015. dự đoán, trong vòng 5 năm tới, mỗi năm PHR sẽ có khoảng một.000 ha cao su tới hạn thanh lý, đem đến lợi nhuận định hình cho công ty.

tương tự, DPR hiện quản lý hơn 10.083 ha vườn cây cao su, trong ấy thể tích đang khai thác là 7.245 ha và hữu ích thế vườn cây đang trong độ tuổi cho năng suất cao. Ngoài ra, DPR còn vững mạnh thành phầm gối, nệm, giúp xong xuôi chuỗi phân phối khép kín và sử dụng chính cao su tự dưng khiến nguyên liệu đầu vào.

9 tháng đầu năm 2016, lợi nhuận trước thuế của DPR đã vượt 50% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm sàn hnx. DPR cho biết, với được lợi nhuận đột nhiên biến này là nhờ hạch toán mọi thu nhập từ thanh lý cây cao su vào kết quả marketing và giá bán cây cao su cao hơn. Lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu(EPS) lũy kế 4 quý sắp nhất của DPR là 2.160 đồng, tương ứng P/E đang ở mức 18,9 lần, hơi cao so sở hữu thị trường và những doanh nghiệp trong ngành.

cẩn thận, trong năm 2016, DPR đổi mới phương thức trích lập Quỹ khen thưởng phúc lợi, từ mức cố định 25% lợi nhuận sau thuế thành 3 tháng lương thực trả. Theo phân tích của BSC, thay đổi này có thể làm cho Quỹ khen thưởng, phúc lợi nâng cao từ 43 tỷ đồng lên 62 tỷ đồng.

với TRC, siêu thị đang với 7.000 ha cao su, 3 dây chuyền sản xuất thiết bị máy móc và thứ tiến bộ, sở hữu tổng công suất 15.000 tấn/năm. ưu thế của TRC nằm ở vườn cây trẻ, năng suất cao, 65% tác phẩm là Latex và CV 50, 60 với giá bán cao, ít phụ thuộc vào tình hình hỗ trợ săm lốp. Cũng bởi vì cơ cấu vườn cây còn trẻ phải tỷ lệ thu nhập từ thanh lý vươn cây phải chăng hơn nhiều những siêu thị cùng ngành.

Ngoài ra, TRC đang được hưởng mức thuế khuyến mãi thấp nhất, mang mức 12,5% cho thuế thu nhập doanh nghiệp từ trồng trọt và 15% cho các hoạt động khác tới năm 2019. Trong năm 2015, tiêu xài thuế thu nhập siêu thị trên báo cáo tài chính của TRC ở mức 12,5% lợi nhuận trước thuế, tốt hơn DPR (18%) và PHR (17,7%).

ko kể 3 nhà hàng trên, CTCP Cao su Quảng Nam (VHG) và CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAG) cũng thú vị nhà đầu tư. VHG là nhà hàng trẻ, gia nhập ngành từ cuối năm 2013, được cẩn thận do thị giá ở mức phải chăng, biên độ giá rộng và thanh khoản duy trì ở mức cao, giúp nhà đầu tứ đơn giản "lướt sóng".

HAG là doanh nghiệp giàu kinh nghiệm và là công ty thứ 1 đầu bốn trồng cao su tại Lào và Camphuchia, sở hữu kỳ vọng sẽ mang lại sự bỗng nhiên phá về lợi nhuận cho siêu thị nhờ công nghệ, kỹ thuật đầu tứ tiến bộ và đồng bộ. Tuy nhiên, do giá cao su liên tục giảm sâu trong rộng rãi năm, tình hình cung cấp – marketing ở một số mảng khác ko tiện dụng, Dường như cơ cấu tài chính mất bằng vận, nên HAG bắt đầu thua lỗ từ cuối năm 2015 đến nay và câu chuyện cơ cấu nợ của HAG trở thành tâm điểm quan tâm hơn là các hoạt động marketing chính.

Tại Đại hội đồng cổ đông tổ chức tháng 9/2016, Ban chỉ đạo HAG đưa ra phương án chú ý bán 20.000 ha cao su tại Lào trong tổng số 38.428 ha cao su, dự kiến thu về 8.000 – 10.000 tỷ đồng, nhằm giảm áp lực nợ và cho biết, siêu thị đã trao đổi với 1 số bên ân cần. Câu chuyện này tới nay vẫn chưa có thêm thông tin mới, nhưng giá cao su hồi phục cũng phần nào giúp nhà đầu tứ kỳ vọng HAG giảm được đa dạng gian khổ.

bởi ảnh hưởng của giá đầu ra duy trì ở mức thấp trong đa dạng năm, các công ty trong ngành đã chủ động tiết giảm giá thành cung ứng, điều này giúp tăng thêm lợi nhuận khi tình tiết giá cao su đầu ra lợi ích quay về. có nợ vay ở mức thấp, loại tiền hoạt động marketing dương, những nhà hàng duy trì tỷ lệ chi trả cổ tức cao.

Nhờ tình tiết giá cao su tự dưng trên thị trường trái đất tiện nghi, nhóm cổ phiếu này đã lôi kéo cái tiền, tạo buộc phải đợt tăng giá, thanh khoản cũng được cải thiện. Tuy nhiên, theo giới phân tích, giá cao su thiên nhiên vẫn chưa thực sự thoát khỏi xu hướng giảm kéo dài 5 năm qua và giá các cổ phiếu vừa rồi cũng tăng hơi mạnh, đây là không may mà nhà đầu tư nên lưu tâm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét