Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Kết quả biểu quyết cho thấy cổ đông đồng ý ủy quyền cho UPCOM lựa tậu kết quả đánh giá cho thấy, quyền lựa mua đơn vị kiểm toán hòa bình của cổ đông còn cực kỳ giảm thiểu và những thông tin

đấy là các câu hỏi được sử dụng để đánh giá việc thực hiện những quyền căn bản của cổ đông khi chấm điểm 344 DN niêm yết tại HNX năm 2016. Kết quả, nhiều DN "quên" thực hiện phổ biến quyền cơ bản của cổ đông.

Về cổ tức, đây là một trong các quyền cơ bản nhất của cổ đông và Luật doanh nghiệp đã điều khoản rõ rằng, Đại hội đồng cổ đông sở hữu quyền và trách nhiệm quyết định mức cổ tức hàng năm của từng mẫu cổ phần. Thực tế cho thấy, mang 84% DN mang thông qua mức cổ tức cho năm 2015 và 70% DN có thông qua kế hoạch cổ tức cho năm 2016 tại cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên. Kết quả này với tiến bộ hơn kết quả thăm dò năm ngoái (tỷ lệ 78% và 61%), nhưng mà vẫn còn ko ít DN quên chốt câu chuyện cổ tức tại Đại hội.

62% DN cho phép cổ đông biểu quyết lựa tìm đơn vị kiểm toán độc lập tại Đại hội. Trong số đấy chỉ có 23% giả dụ sở hữu cổ đông trưc tiếp biểu quyết lựa sắm, Ngoài ra với đến 39% kết quả biểu quyết cho thấy cổ đông đồng ý ủy quyền cho UPCOM lựa chọn kết quả đánh giá cho thấy, quyền lựa sắm đơn vị kiểm toán độc lập của cổ đông còn cực kỳ hạn chế và các thông tin ko được cung ứng hầu hết dẫn tới việc cổ đông khó có thể đưa ra 1 quyết định lựa chọn kiểm toán chủ quyền 1 qui định thông minh nhất.

Tiêu chí nhưng mà các DN đạt kết quả phải chăng nhất liên quan đến người liên lạc cho cổ đông/nhà đầu tứ. Chỉ có 6,6% DN cung cấp hầu hết họ tên, laptop và email của người phụ trách liên lạc cổ đông trên website của DN, 40% DN phân phối số điện thoại liên lạc phổ biến của DN và email. sở hữu kết quả như vậy, quyền bắt buộc các thông tin liên quan đến DN và quyền khiếu nại thông qua người phụ trách liên lạc cổ đông sàn hnx hay upcom đang bị hạn chế, nên yêu cầu được tập trung khắc phục.

đánh giá của HNX cũng cho thấy, giữa giá cổ phiếu giao dịch trung bình năm mang điểm minh bạch có mối tương quan thuận chiều. Điều này có nghĩa là khi chất lượng minh bạch càng cao thì giá cổ phiếu càng tăng cao và ngược lại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét