Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

Thương vụ sẽ được tiến hành sau lúc tầm cần thiết của chỉ số eps trong chứng khoán Vietcombank chốt quyền chia thưởng cổ phiếu sở hữu tỷ trọng

 Diễn biến cổ phiếu VCB trong 1 tháng qua

cốt truyện cổ phiếu VCB trong một tháng qua

Sự bế tắc mang tên GIC

Cổ phiếu VCB đã mang một công đoạn tăng giá tích cực, khác biệt từ cuối tháng 7 có thông tin cung cấp đắc lực về việc trả cổ tức bằng tiền, chia thưởng bằng cổ phiếu và bán vốn cho đối tác nước ko kể.

Ngày 29/8, Quỹ đầu tứ GIC của Chính phủ Singapore ký thỏa thuận ghi nhớ về việc quỹ này sẽ tìm 7,7% cổ phần của ngân hàng Vietcombank. Theo đó, GIC sẽ chọn 305,8 triệu cổ phần tăng trưởng trong đợt lớn mạnh hiếm hoi dự kiến diễn ra vào quý 4 năm nay. Theo nguồn tin của Bloomberg, GIC sẽ đầu tứ không quá 400 triệu USD (9.000 tỷ đồng).

Như vậy tiêu dùng sản xuất sẽ vào khoảng 29.300 đồng/cp. Thương vụ sẽ được tiến hành sau lúc tầm cần phải có của chỉ số eps trong chứng khoán Vietcombank chốt quyền chia thưởng cổ phiếu với tỷ lệ 35% vào đầu tháng 9 buộc phải thực tế là giá thành GIC dự kiến chọn tốt hơn khoảng 30% so sở hữu thị giá khi đấy.

Việc GIC tậu cổ phiếu với giá phải chăng hơn kỳ vọng đã đẩy VCB điều chỉnh mạnh sau lúc đã tăng 1 thời gian ko ngắn. Và cho đến hiện tại, lúc quyết định cuối cùng đối với phương án tăng trưởng lẻ tẻ cho GIC vẫn bị trì hoãn thì cổ phiếu đã tiếp tục giảm.

Trên thị trường, giới đầu tứ đặt ra câu hỏi: Liệu chi tiêu tăng trưởng phải chăng hơn thị giá có được Chính phủ chấp thuận hay không, đặc biệt là nếu của VCB sẽ trở thành tiền lệ cho những ngân hàng khác kém uy tín hơn khi những ngân hàng này thực hiện nâng cao vốn. Và như thế, mang lẽ các điều kiện thỏa thuận sẽ vẫn buộc phải đa dạng thời gian để đàm phán.

trường hợp kế hoạch này bị trì hoãn thì tăng trưởng nâng cao vốn cấp 2 là phương án thay thế để tăng hệ số CAR trước lúc Basel 2 được áp dụng. Vietcombank sẵn sàng lớn mạnh 2.000 tỷ đồng trái phiếu để nâng cao vốn cấp 2.

Cơ hội của nhà đầu tứ

Vietcombank báo cáo chào bán 20 triệu trái phiếu thuộc chiếc trái phiếu nhà hàng ko chuyển đổi và không được đảm bảo bằng tài sản sở hữu mệnh giá 100 nghìn đồng/trái phiếu ra công chúng. Lãi suất trái phiếu được thả nổi, bằng mang lãi suất tham chiếu (bình quân lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng trả lãi sau của 4 ngân hàng BIDV, Vietinbank, VCB và Agribank) cùng biên độ tối đa 1%.

Đơn vị tứ vấn tạo ra – CTCK Ngân hàng Ngoại thương (VCBS) bình chọn, trái phiếu của Vietcombank là 1 cơ hội đầu tứ, đặc biệt, đây là lần trước tiên NĐT cá nhân sở hữu cơ hội tiếp cận trái phiếu của một ngân hàng lớn như Vietcombank với mức vốn từ 100 triệu đồng.

Được biết, thời hạn trái phiếu Vietcombank là 10 năm mà mang thể rút ngắn còn 5 năm do Vietcombank với quyền mua lại trái phiếu sau 5 năm từ ngày phát hành. Và sau 3 tháng nhắc từ ngày phát triển tới trước lúc trái phiếu sở hữu thể cầm cố, VCBS sẽ là trung gian mua bán thứ cấp trái phiếu này.

ko kể cơ hội đầu tứ trái phiếu, việc cổ phiếu VCB điều chỉnh cũng đang được nhiều người đánh giá là cơ hội "ngắm" giá để gom hàng.

Vietcombank vẫn luôn là ngân hàng chất lượng đầu ngành. 9 tháng đầu năm 2016, ngân hàng này cho biết tổng lợi nhuận trước thuế đạt 6.326 tỷ đồng, tăng 36% so sở hữu cộng kỳ năm trước, 1 phần nhờ lớn mạnh tín dụng cao, và cao hơn lớn mạnh huy động vốn

Tính đến cuối tháng 9, tổng tài sản của ngân hàng đạt 737 nghìn tỷ đồng, tăng 9,4% so sở hữu thời điểm đầu năm. Cho vay người dùng đạt 447 nghìn tỷ, tạo ra 15,5%. Tiền gửi của khách hàng đạt 573 nghìn tỷ đồng, tăng 14,3%. tỷ trọng nợ xấu cuối tháng 9 chiếm một,73% trên tổng dư nợ cho vay, giảm so mang thời điểm đầu năm (1,84%).

CTCK HSC đánh giá, sau tăng trưởng trái phiếu thứ cấp, tỷ lệ tổng vốn Cấp 2/vốn Cấp một sẽ là 24,3% và VCB vẫn còn nhiều dư địa để tăng vốn Cấp 2 lúc thiết yếu. Hệ số CAR sẽ tăng lên 11,3% (theo Thông bốn 36 và 06). Hình như ấy giả dụ theo Basel 2 hệ số CAR ước đạt trên 7% và sở hữu vốn thế hệ từ sản xuất đơn lẻ, hệ số CAR sở hữu thể tăng lên ít nhất là 9,5%. Theo đánh giá của VCB, thì hệ số CAR như trên là sẽ đủ để lớn mạnh tài sản trong 2 năm nữa trước khi buộc phải tiếp tục tăng vốn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét