Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Chỉ số eps đây là phần lợi nhuận nhưng mà doanh nghiệp phân té cho mỗi cổ phần đang được lưu hành trên thị trường chứng khoán

Chỉ số EPS (Viết tắt của "Earning Per Share") là lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu.

Đây là phần lợi nhuận mà siêu thị phân té cho mỗi cổ phần đang được lưu hành trên thị trường chứng khoán. EPS được dùng như một chỉ số bộc lộ bản lĩnh kiếm lợi nhuận của nhà hàng và được tính vì công thức:

EPS = (Thu nhập ròng – cổ tức cổ phiếu ưu đãi) / Số lượng cổ phiếu bình quân đang lưu hành.

Trong việc tính toán EPS, sẽ đúng mực hơn trường hợp sử dụng lượng cổ phiếu lưu hành bình quân trong kỳ để tính toán bởi vì lượng cổ phiếu chứng khoán thường xuyên thay đổi theo thời gian. Tuy nhiên trên thực tế người ta thường hay tính toán bằng lý lẽ sử dụng số cổ phiếu đang lưu hành vào thời điểm cuối kỳ để đơn giản hóa. sở hữu thể khiến cho giảm EPS dựa trên công thức cũ bằng bí quyết tính thêm cả những cổ phiếu biến đổi, những bảo chứng vào số lượng cổ phiếu đang lưu thông.

eps-la-gi

EPS thường được coi là biến số nhu yếu duy nhất trong việc tính toán giá của cổ phiếu. Đây cũng chính là bộ phận chủ yếu cấu thành bắt buộc tỉ lệ hay chỉ số P/E. 1 khía cạnh cực kỳ cần phải có của EPS thường hay bị bỏ lỡ là lượng vốn nhu yếu để phát hành thu nhập ròng (net income) trong công thức tính trên.

hai công ty có thể sở hữu cùng chỉ số EPS nhưng mà 1 trong nhì với thể sở hữu ít cổ phần hơn tức là công ty này sử dụng vốn sở hữu hiệu quả hơn. trường hợp như những khía cạnh khác là cân bằng thì rõ ràng nhà hàng này tốt hơn siêu thị kia. vì doanh nghiệp mang thể lợi dụng các công nghệ tính toán để đưa ra con số EPS thú vị phải những nhà đầu tứ cũng buộc phải hiểu rõ lý lẽ tính của từng siêu thị để đảm bảo "chất lượng" của chỉ số này. phải chăng hơn hết là ko buộc phải dựa vào một thước đo tài chính duy nhất nhưng mà đề nghị liên minh có các phiên bản phân tích tài chính và các chỉ số khác.

Nguồn: http://chungkhoanviet.info/chi-so-eps-la-gi-trong-chung-khoan/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét