Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

không chỉ các ngân hàng nhỏ tuổi nên chạy đua thời gian đưa in truyền thống lên UPCoM khi thời hạn còn lại ko nhiều

Theo Thông tư số 180/2015/TT-BTC ngày 13/11/2015 hướng dẫn về đăng ký giao dịchchứng khoán trên hệ thống giao dịch cho ác hiểm chưa niêm yết, những công ty đại chúng sở hữu cổ phần chưa được niêm yết trên sở giao dịch ác nghiệt buộc phải thực hiện đăng ký giao dịch ác hiểm trên hệ thống UPCoM không muộn hơn ngày 31/12/2016.

do vậy, theo HĐQT của các nhà băng chưa niêm yết, việc đăng ký giao dịch bất lương trên hệ thống UPCoM sẽ sớm được triển khai sau khi trình đại hội đồng cổ đông thông qua.

Tuy nhiên, tới thời điểm bây giờ, mới sở hữu Kienlongbank chốt danh sách cổ đông để khiến thủ tục đăng ký ác hiểm tại Trung tâm Lưu ký độc ác Việt Nam và đăng ký giao dịch trên hệ thống giao dịch UPCoM.

Theo thông báo của HĐQT Kienlongbank, thời điểm chốt danh sách cổ đông là 16h30 ngày 15/10/2016. Trước ấy, tại kỳ họp đại hội đồng cổ đông diễn ra trong quý II/2016, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch HĐQT Kienlongbank chia sẻ, việc niêm yết in trước kia trên sàn bất lương được xem là động thái để tăng tính minh bạch hoạt động của Ngân hàng, tạo tiện lợi trong việc giao dịch của cổ đông. Tuy nhiên, bởi tình tiết thị trường thời gian qua chưa dễ ợt, cổ phiếu ngành ngân hàng chưa chiếm được sự nhiệt tình phổ biến từ bạn, cần niêm yết sẽ không có lợi nhiều cho cổ đông.

Tại OCB, ở kỳ đại hội đồng cổ đông thường niên 2016 diễn ra trong quý II, HĐQT nhà băng này cũng cho biết, sẽ sớm đưa in cũ lên thị trường UPCoM sau lúc trình đại hội thông qua. Ông Trịnh Văn Tuấn, Chủ tịch HĐQT OCB cho biết, Ngân hàng sẽ lưu ý khi thị trường ưa thích sẽ đưa in truyền thống lên thị trường UPCoM. Đồng thời, OCB còn triển khai kế hoạch nâng cao vốn lên 5.000 tỷ đồng so có mức ngày nay là 4.500 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự kiến trong quý II/2016. Hiện đã sang quý IV mà kế hoạch trên của OCB vẫn chưa với động tĩnh mới.

tương tự, HĐQT VietA Bank đã trình đại hội đồng cổ đông thông qua kế hoạch đưa in truyền thống lên sàn UPCoM và gia tăng vốn điều lệ năm 2016. HĐQT VietA Bank còn cho biết, theo quy định tại Thông tư 180, tất cả các doanh nghiệp đại chúng hiện ra trước ngày 1/1/2016 mà không niêm yết trên sở giao dịch ác độc sẽ cần thực hiện đăng ký giao dịch trên hệ thống giao dịch UPCoM trong vòng 1 năm kể từ ngày này.

vì thế, HĐQT VietA Bank trình cổ đông thông qua và ủy quyền cho HĐQT quyết định việc đăng ký giao dịch trên hệ thống giao dịch UPCoM hoặc niêm yết tại HNX hoặc HOSE, tùy theo tình hình thực tế của Ngân hàng và thị trường. Thế nhưng, năm tài chính 2016 chỉ còn lại khoảng hơn 2 tháng mà kế hoạch trên của VietA Bank vẫn chưa được triển khai.

không chỉ những ngân hàng nhỏ tuổi yêu cầu chạy đua thời gian đưa in trước kia lên UPCoM lúc thời hạn còn lại ko phổ biến, mà ngay cả những nhà băng lớn như Techcombank, VPBank… cũng cho biết, đã trình đại hội đồng cổ đông về kế hoạch sớm đưa in cũ lên UPCoM hoặc niêm yết trên sàn bất lương chính thức. Techcombank đã trình cổ đông thông qua việc đăng ký cường bạo tập trung tại Trung tâm Lưu ký độc ác, đăng ký giao dịch ác hiểm trên hệ thống UPCoM hoặc đăng ký niêm yết ác độc trên HNX/HOSE.

HĐQT VPBank cũng cho biết, đơn vị này đang xúc tiến những thủ tục để lên sàn và hiện đang chờ chỉ dẫn của Ủy ban ác Nhà nước. Theo điều khoản thì đến hết năm 2016, những ngân hàng phải lên sàn hoặc niêm yết UPCoM, vì vậy VPBank sẽ vâng lệnh pháp luật này.

nhiều ngân hàng với kế hoạch lên giao dịch tại UPCoM, nhưng ko kể Kienlongbank, những ngân hàng vẫn chưa chốt danh sách cổ đông. Theo tinh thần chỉ huy của Chính phủ, toàn bộ những ngân hàng, không phân biệt là siêu thị đại chúng hay ko, đều phải lên sàn UPCoM, không đề nghị sàn độc ác chính thức, nhằm nâng cao tính minh bạch trong các giao dịch sắm bán in trước kia, cũng như việc lên tiếng thông tin.

Ngân hàng Nhà nước và UBCK đã phổ biến lần với công văn nói chủ trương và lộ trình toàn bộ các ngân hàng thương mại cần lên niêm yết trên sàn ác độc. Tuy nhiên, theo những chuyên gia lĩnh vực tài chính, điều này mới giới hạn lại ở nói nhở, không có tính yêu cầu buộc phải nếu thị trường chưa thích hợp, các nhà băng sẽ ko mặn nhưng mà với việc đưa chứng khoán lên sàn ác hiểm, kể cả UPCoM.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét